Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn đã đọc
Quy hoạch đô thị Hà Nội: "Lỗ hổng" nằm ở lợi ích
|
04-14-2016, 01:41 PM
Post: #1
|
|||
|
|||
Quy hoạch đô thị Hà Nội: "Lỗ hổng" nằm ở lợi ích
giờ, quy hoạch của Hà Nội thì rất phân minh nhưng thực tiễn triển khai thì lại khác. Như vậy, không phải là quy hoạch hay quản lý quy hoạch có vấn đề mà "lỗ hổng" nằm ở lợi ích. Đó là nhận định của TS. Phạm Sỹ Liêm (nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội).
- bây giờ, Hà Nội có các khu đô thị lớn như Văn Khê, Linh Đàm... với mật độ xây dựng dày đặc, số lượng người giao hội quá đông đúc gây áp lực lớn lên hạ tầng. Ông cho rằng quản lý quy hoạch vẫn còn lỗ hổng để những tập đoàn địa ốc lách luật? Quy hoạch của TP. Hà Nội thì rất phân minh song thực tiễn khai triển thì lại khác. Vậy thì không phải là quản lý hay quy hoạch có lỗ hổng. Tôi cho rằng "lỗ hổng" nằm ở lợi ích. chung cư hongkong tower Chủ đầu tư Mường Thanh xây như thế không phải muốn làm là được và làm được không phải không mất tiền. hao hao, dự án 8B Lê Trực có phải muốn xây dựng cao lên là được đâu? Những cái đó hiện tại không ai muốn đi sâu cả. Tuy nhiên, nếu không muốn đi vào gốc của vấn đề này thì cũng không giải quyết được gì. - Thành phố đã có chủ trương di dời công sở, trường học, bệnh viện ra khỏi nội ô nhằm giảm áp lực giao thông nội đô. Đây được xem là giải pháp cấp bách để giảm bớt ùn tắc cho nội thành. Việc này, theo ông đã mang lại hiệu quả chưa? Nếu chuyển bệnh viện, trường học ra ngoài thì cũng phải xây khu nhà ở để những người làm việc ngay tại đấy để không phải đi lại nhiều. hiện, mới thấy đề cập tới vấn đề di dời, còn việc quy hoạch nơi mới ra sao thì chưa thấy nói. Trước đây, Hà Nội với Hà Đông (Hà Tây cũ) chuyển di lại vốn đã đông, từ ngày sáp nhập vào, một số cơ quan của Hà Nội được đặt ở Hà Đông, rất nhiều người sống tại Hà Đông lại ra làm việc ở các cơ quan ở trọng điểm Thủ đô và ngược lại làm gia tăng lưu lượng đi lại khiến cho giao thông thêm khó khăn. dự án hongkong tower 243a đê la thành Về vấn đề thứ 2, khu công nghiệp đã chuyển đi rồi như khu Cơ khí Hà Nội ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) song thay vào đó lại là một khu thị thành người chật như nêm mà chỉ có một cửa ngõ con con đi ra đi vào thì tắc nghẽn là tất yếu. Bên cạnh đó, hồ hết mọi người không làm việc ở một số khu đô thị mới ngoài rìa đô như Cầu Giấy, Linh Đàm, Ciputra, Mỹ Đình mà đi vào trọng tâm. Giờ cao điểm bao lăm người đi - về lại gây ùn tắc. Quy hoạch cần phải tính hết những chuyện ấy chứ không phải cứ có đất thì xây khu đô thị, không xem người dân sinh sống ở đấy đi lại như thế nào cho hạp. - Ông đánh ví thế nào về diện tích dành cho liên lạc ở Hà Nội quá ít? TP. Hà Nội không chỉ thiếu diện tích đất dành cho liên lạc mà thiết kế giao thông cũng không hợp lý. Thủ đô thời Tây đường như ô bàn cờ, nơi này đông thì vòng nơi khác rất nhanh. Tuy nhiên, bây giờ đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi dòng người đi vào quá đông, trong khi cứ đi được một đoạn lại dừng chờ đèn đỏ, nếu không thiết kế đường ô cờ thì sẽ rất khó. chung cư cao cấp hong kong tower Muốn giải bài toán quá tải của Hà Nội, đặc biệt là liên lạc thì cần phải tổ chức hạ tầng như thế nào cho hợp lý. Trước mắt, cái có thể làm được ngay là ở những tiểu khu chung cư cũ như Kim Liên, Nguyễn Công Trứ, Thành Công, Trung Tự, Giảng Võ... phải cải tạo và quy hoạch lại theo tư duy hệ thống liên lạc bàn cờ. Người Hồng Kông sống rất chật, thậm chí leo cả lên núi để sống nhưng giao thông không tắc nghẽn bởi được tổ chức tốt. Tắc nghẽn liên lạc thì nền kinh tế chẳng thể phát triển được. Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng PVV-VINAPHARM |
|||
« Next Oldest | Next Newest »
|
XEM NHIỀU
User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)